TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội văn hoá, thể thao các dân tộc huyện Nho Quan 2019

Ngày 16/2, tại xã Kỳ Phú, UBND huyện Nho Quan tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2019. Dự Ngày hội có đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Nho Quan; đại diện đồng bào các dân tộc huyện Nho Quan và đông đảo du khách thập phương.

Đông đảo đồng bào các dân tộc thiểu số tham gia Ngày hội.

 Hiện nay, đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Nho Quan chiếm trên 17% dân số toàn huyện; trong đó người Mường có hơn 12 nghìn người, chiếm trên 15% dân số toàn huyện, sinh sống tập trung ở các xã: Cúc Phương, Kỳ Phú, Phú Long và rải rác ở một số xã khác. Ngoài ra còn các dân tộc thiểu số khác như người Tày, Dao, Thái, Nùng, Ê đê, Mơ nông, Sán Chay, Cao Lan, sinh sống rải rác và đan xen trên địa bàn các xã của huyện; tạo nên sự đa dạng về văn hóa, phong tục, tập quán, bổ sung cho nhau những nét đẹp trong văn hóa truyền thống. 

Thi đấu thể dục, thể thao tại Ngày hội

Tại Ngày hội, các đoàn đến từ các xã có đồng bào dân tộc như Cúc Phương, Kỳ Phú, Phú Long, Thạch Bình, Quảng Lạc, Văn Phương.... đã tham dự Ngày hội với nhiều hoạt động phong phú, bao gồm: Giao lưu thể thao, văn nghệ, các trò chơi dân tộc, như: Đẩy gậy, kéo co, đi cà kheo, đánh mảng, bắn nỏ, ném còn... Đồng thời tại Ngày hội, các đoàn đã tổ chức cắm trại, trưng bày sản phẩm văn hóa các dân tộc và tham gia dự thi mâm cơm đặc sản của địa phương mình.


Tòan cảnh ngày hội

 

Đặc biệt, buổi tối, chương trình văn nghệ với chủ đề: “Nho Quan – Ngọn lửa núi rừng” với sự tham gia của 7 CLB văn hóa của 7 xã, CLB trường Dân tộc Nội trú huyện và CLB ngành giáo dục huyện, mỗi CLB biểu diễn một tiết mục văn nghệ đặc sắc, thể hiện nét văn hóa, bản sắc dân tộc riêng của địa phương; gồm các thể loại như: Dân ca Mường, diễn xướng lễ hội dân gian, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, cồng chiêng... với chủ đề ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, sự đổi mới của quê hương, đất nước, về mùa Xuân tươi đẹp, cuộc sống ấm no, hạnh phúc... đem đến niềm vui và để lại ấn tượng tốt đẹp trong đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện.

 

Các đại biểu thăm quan, tìm hiểu các sản vật địa phương. 

Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Nho Quan được tổ chức thường niên nhằm tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện Nho Quan, qua đó góp phần giữ vững và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.


           Đông đảo đồng bào các dân tộc thiểu số tham gia đi cà kheo.

 

Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XIII) của Đảng về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ XÃ PHÚ LỘC
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Hôm qua : 47